วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Adidas


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ adidas

อาดิดาส (Adidas) 

แบรนด์อุปกรณ์กีฬาที่หลายคนรู้จักกันดีก็คือ อาดิดาส (Adidas) ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์ที่โด่งดังไปและแพร่หลายไปทั่วโลกเลยก็ว่าได้ โดยอาดิดาสจะผลิตเหล่าอุปกรณ์กีฬาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋ากีฬา รองเท้า ผลิตภัณฑ์ที่คนรู้จักกันมากที่สุดก็คือรองเท้ากีฬา Adidas นั่นเอง ในปี ค.ศ. 2015 บริษัทอาดิดาสสามารถทำกำไรได้สูงถึง 650 ล้านดอลล่าสหรัฐ หรือ 23,640 ล้านบาทไทยทีเดียว น่าสนใจมากที่สามารถสร้างแบรนด์ได้ฮิตติดลมบนขนาดนี้ วันนี้เราจะไปทำความรู้จักกับประวัติของอาดิดาสกัน
ประวัติ Adidas
อาดิดาส (Adidas) เป็นยี่ห้อของสิ้นค้าที่เกี่ยวข้องกับกีฬา ต้นกำเนิดที่แท้จริงของแบรนด์เกิดขึ้นที่ประเทศเยอรมนี โดยผู้ที่คิดค้นและเริ่มผลิตก็คือ อดอล์ฟ หรือ แอดดิ ดาสเลอร์ (Adolf, Adi Dassler) โดยเขาได้เริ่มผลิตรองเท้ากีฬาคู่แรกของเขาเองในห้องซักผ้าภายในบ้าน ในปี ค.ศ.1920 หลังจากที่พี่ชาย รูดิ หรือ รูดอล์ฟ ดาสเลอร์ (Adolf, Adi Dassler) กลับมาจากสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง สองพี่น้องก็ช่วยกันผลิตรองเท้ากีฬาที่มีชื่อแบรนด์ว่า “Dassler” ซึ่งก็มาจากนามสกุลของสองพี่น้องนั่นเอง และได้เปิดกิจการอย่างเป็นทางการในปี ค.ศ.1924 โดยชื่อที่ก่อตั้งนั้นเป็นชื่อ Gebrüder Dassler Schuhfabrik (Dassler Brothers Shoe Factory)
รองเท้าดาสเลอร์เป็นที่รู้จักของผู้คนอย่างรวดเร็วหลังจากที่ Adi ขอให้นักวิ่งชาวอเมริกันใส่รองเท้าตะปูของดาสเลอร์ลงแข่งวิ่งระยะสั้นในกีฬาโอลิมปิคเมื่อปี ค.ศ. 1936 และเจสซี่ โอเวนส์ ก็ได้เหรียญทองถึง 4 เหรียญในการแข่งขันในครั้งนั้น จนทำให้รองเท้า Dassler มียอดขายมากกว่า สองแสนคู่ต่อปี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น